1. SEO là gì ? SEO Video Youtube là gì, có khác gì SEO web ko ?
SEO nói chuyên môn thì là Tối ưu công cụ tìm kiếm của Google, nhưng hiểu đơn giản thì là làm sao để Google ( bà tám ngoài chợ ) sẽ nhắc cho KH về mình đầu tiên khi được hỏi đến vấn đề liên quan mình ?
Seo bài viết / Hình ảnh / website cũng chỉ là dựa trên nguyên lý cơ bản ở trên thôi. Web bạn là 1 cửa hàng, trong đây có nhiều thứ hay để giải quyết 1 vấn đề nào đó (từ khóa) khi KH nhắc đến. Nếu KH hỏi GG muốn ăn hủ tiếu thì đi đâu ?
Nếu google biết được món hủ tiếu của bạn ăn rất ngon ( KH đến đông, ở lại lâu, khen ngợi nhiều, KH đem chia sẻ nhiều nơi, cửa hàng lại mở ra mấy đời, trong quán menu lại chuyên về hủ tiếu với nhiều món đa dạng đi kèm hủ tiếu - hủ tiếu bò kho, hủ tiếu gà, hủ tiếu nam vang, hủ tiếu xương, ...) thì NGU GÌ lại không ưu tiên giới thiệu bạn, có vậy Google mới có uy tín với KH tìm kiếm chứ, có vậy lần sau khi KH thắc mắc gì lại quay lại hỏi Google chứ. Đó là cách mà Google kiếm tiền mà bạn.
Như vậy, mình vừa liệt kê cách để bạn SEO web đấy:
- Cửa hàng lâu đời = Tên miền lâu năm
- Món ăn đa dạng nhưng xoay quanh hủ tiếu = Web chia sẻ chủ yếu 1 từ khóa (nếu nhiều từ khóa nên chia nhóm ra theo menu chẳng hạn >> Trong 1 tiệm ăn lại có nhiều nhóm thức ăn)
- KH đến đông, ở lại lâu = số lượng KH vào web, thời gian Kh ở lại page / web để xem nội dung (nhớ liên kết các page để gia tăng giá trị / thêm chủ đề chia sẻ )
- KH khen ngợi, chia sẻ nhiều nơi = liên kết ngoài web (đến các trang uy tín, liên quan, có cả đánh giá cho web tốt,... không cần nhiều mà cần CHẤT hơn, 1 link từ Vnexpress sẽ hơn cả ngàn lần link từ các web spam) ( đến cả từ Diễn đàn, Faceboook, Youtube,... nhưng quan trọng là phải có tương tác với link này nhé )
- KH mối ruột quay lại quán tốt hơn nhiều KH mới chứ nhỉ = dùng các công cụ chăm sóc như Fanpage, Group, Topic trên các diễn đàn, kênh YTB, Email, ... 1 tiệm hủ tiếu mà có tới 80% Kh quay lại ăn lần 2 thì bạn nghĩ nó tốt cỡ nào ?
>> Vậy với kênh Youtube thì sao, SEO video thì sao ?
Kênh youtube cũng không khác gì website cả, trong đó cũng có nhiều Playlist như các menu, Video như các Detail Page
Cũng điều là câu chuyện giá trị bạn đem lại là gì để Google sẽ gợi ý cho KH về bạn nhiều hơn, thông qua từng lần mà KH đến với bạn.
Đừng nghĩ tới việc đánh lừa Google mà lên đỉnh (giống như việc bạn nói không đúng sự thật về chất lượng, quy mô, .. món ăn của mình với bà Tám ), với đánh giá của vài khách hàng có thể nhầm nhưng với đánh giá từ hàng trăm, hàng ngàn KH thì lại khác nhé.
>> Bạn có đang thực sự hiểu vấn đề của KH và đem đến những Giải pháp / Giá trị tốt nhất chưa ?
2. Xác định đối tượng bằng từ khóa như thế nào ?
Bạn đang chơi với Google, dù là web hay Youtube thì cũng đều liên quan đến từ khóa cả.
Vậy mình sẽ dùng từ khóa để nói với Google rằng video này của tôi là dành cho những người đang đi tìm từ khóa là abc để khi có ai đó hỏi thì Google còn biết mà lôi bạn ra để cho KH xem mà chọn bạn hay những người khác.
Đầu tiên bạn nên biết thường từ khóa được phân ra làm 3 loại:
Bậc 1 - Từ khóa nhu cầu / vấn đề. Vd: buổi tối ăn gì, món ngon 3 miền, …
Bậc 2 - Từ khóa sản phẩm /dịch vụ. Vd: Mì gõ, hủ tiếu, cụ thể hơn như hủ tiếu nam vang
Bậc 3 - Từ khóa thương hiệu / công ty. Vd: Quán chú tư, Tiệm thím tám
Bạn cần biết, từ khóa có lượng người tìm kiếm nhiều ít cũng giảm dần theo 3 cấp kia, tức tk Nhu cầu/ vấn đề nhiều người tìm nhất, đến SP / DV rồi ít nhất là Thương hiệu / Công ty, Vì sao ?
Vì nó cho thấy mục đích tìm kiếm rõ ràng của KH của mình, bậc 1 là họ đang gặp vấn đề và chưa biết giải quyết ntn và bằng cái gì hay ai có thể giúp được họ. Còn 2 thì đã biết là có thể giải quyết bằng sp/dv nào rồi nhưng chưa biết rõ là của ai cả. Còn bậc 3 thì họ đã biết rõ vấn đề của mình, giải pháp mình cần và ai để mua.
Nên bạn nên tiếp cận ở bậc mấy ?
Thực ra cả 3 bậc. Mình chia sẻ vậy để bạn biết quy mô KH mà bạn có thể tiếp cận, để không ngạc nhiên tại sao video của mình chả ai xem vì họ có tìm thấy bạn đâu nếu bạn mới hoàn toàn.
Hiểu 3 loại từ khóa như vậy được rồi, giờ bạn làm gì để có từ khóa ?
B1: Từ khóa chủ quan – bạn tự nghĩ ra
Hãy hiểu KH của mình, xem họ đang có vấn đề gì , nhu cầu gì mà liệt kê nó ra càng nhiều càng tốt. Rồi SP của bạn có thể giải quyết được gì hay đem lại được giá trị gì cho KH của bạn, cũng liệt kê nó ra càng nhiều càng tốt.
Hoặc bạn có thể đi hỏi thẳng KH hàng xem họ đang gặp vấn đề gì cũng được.
B2: Từ khóa khách quan – do Google thống kê ( Google Keyword Planner)
Bây giờ hãy vào trong Google Ads (đăng nhập = tk Gmail ) >> Vào Công cụ >> Vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa >> Tìm kiếm từ khóa mới bằng cụm từ >> Dán các từ khóa chủ quan của bạn vào >> Chọn Việt Nam + Tiếng việt ( nếu bạn đang nhắm đến KH ở đây) >> Chọn tab Ý tưởng từ khóa
Lúc này bạn sẽ thấy những từ khóa chủ quan của mình có thực sự có người tìm không và bao nhiêu.
Rồi bên dưới sẽ có những từ khóa gợi ý ( chứa từ khóa của bạn, liên quan, đồng nghĩa, … )
Giờ bạn lưu hết về rồi chọn ra những từ khóa bạn nghĩ là có thể dùng được.
Bạn có nghĩ là mình đã xác định đúng KH của mình ngay từ đầu ?
3. Cách chọn lọc từ khóa để xây nội dung video ?
Bây giờ, đã có từ khóa để xác định đối tượng rồi, vậy giờ lấy từ khóa nào thì thực ra là lấy vấn đề nào của KH để mình tìm nội dung chia sẻ, vấn đề càng rõ ràng thì mình tìm nội dung / giải pháp sẽ càng dễ bấy nhiêu.
Bạn hãy phân các từ khóa ở trên chọn lọc bởi Google Keyword Planner và phân ra từng nhóm từ khóa theo các chủ đề bạn muốn để sau này tìm nội dung và lên nội dung cũng dễ, ít bị trùng lặp.
Đó là những từ khóa chung, ngăn ngắn được Google Keyword Planner thống kê từ trước 1 năm đến cách đây 1 tháng và thường >=10 người tìm / tháng.
Bây giờ mình sẽ tìm từ khóa chi tiết đúng vấn đề của KH và gần đây bằng Google Suggest, bạn có thể lên Google search điền từ khóa vào và sẽ thấy hiện ra các từ khóa dài hơn, chi tiết hơn hoặc dưới chân trang sẽ có từ khóa chi tiết gợi ý thêm. Hay đơn giản là dùng web Ubersuggest, Keywordtool để tìm.
Nhớ tìm từ khóa chi tiết Google Suggest cho từng nhóm từ khóa nhé, xong lại 1 lần nữa chọn những từ khóa phù hợp với chủ đề, đúng đối tượng để mình lên nội dung.
Vậy chọn những thể loại từ khóa gì để lên nội dung đây ?
Đơn giản, hãy chọn kiểu 5 Vợ + 1 Chồng ( là 5 W + 1 H)
What – cái gì
Who – Ai
Where - Ở đâu
When – Khi nào
Why – Tại sao
How – Làm thế nào
Bạn chọn mỗi chủ đề vài từ khóa chi tiết theo 6 dạng trên là có thể sẵn sàng lên nội dung để làm video rồi đấy.
4. Tạo Video thuộc thể loại gì, cách làm và thời gian dài bao lâu ?
Như mình đã chia sẻ cách chọn từ khóa chi tiết ở trên, thì việc tạo video mình cũng sẽ chọn cách trình bày dạng như vậy. Video mình sẽ chia sẻ về 1 vấn đề cụ thể nào đó của KH thì cách tiếp cận cũng kiểu 5W + 1H ( Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao và Làm như thế nào)
Ở đây bạn cần biết, 1 video thì sẽ có 2 phần gộp lại là Hình ảnh và Ân thanh để Google đánh giá bản quyền. Nên nếu sưu tầm Google thì nên chú ý phần nội dung không bản quyền nhé, hoặc nếu bị vi phạm thì bạn có thể chỉnh sửa lại. Mình đâu biết được chất lượng của mình ntn đến khi Youtube thông báo. ^^
Phần mềm làm video mình đang dùng - Gọn và nhẹ:
- Gilisoft 6 (cắt ghép video, đổi định dạng, đóng logo, ... )
- Snagit ( quay màn hình máy tính )
- Video Watermark ( đóng logo, chữ lên video hàng loạt)
Các bước làm video:
B1: Có những thể loại video bạn có thể tham khảo như:
- Hướng dẫn / Chia sẻ / Đào tạo,…
- Giới thiệu / Mô tả / Tóm tắt,…
- Review / cảm nhận,…
- Phỏng vấn / Tư vấn,…
- Giải đáp / Hỗ trợ, …
B2: Những chủ đề nội dung bạn có thể tham khảo như:
- Thời sự / Khám phá / Sự kiện
- Hài hước / Độc đáo / Lạ lùng / Ấn tượng
- Sản phẩm / Công ty / Đối tượng / Vấn đề
- Khoảng khắc thú vị trong cuộc sống
- Những pha mạo hiểm trên đường du lịch / khám phá
- Hướng dẫn về làm đẹp / sức khỏe / phát triển bản thân / làm giàu / cha mẹ / ăn uống/ …
B3: Bạn có thể làm bằng kiểu:
- Ghép hình / chạy slide rồi đọc thu âm ( nếu hình bạn chụp thì ok, còn tìm Google thì nên lấy hình không bản quyền nhé)
- Quay camera trước kiểu tự sướng
- Đặt máy quay gần xa để giới thiệu mình / sp / dịch vụ / công ty hoặc quay hướng dẫn làm abc
- Dùng điện thoại/ camera để quay sự việc nào đó rồi lồng tiếng mình vào như đi du lịch, gặp sự kiện này kia
- Gắn camera hành trình / an ninh để lấy ra những đoạn thú vị
B4: Nhớ lên 1 kịch bản sơ bộ là bạn sẽ làm gì trước làm gì sau, ý chính bạn muốn nói đến trong video là gì >> Đôi khi hãy SÁNG TẠO ra kịch bản theo góc nhìn của bạn.
B5: Xuất bản ra thành video – đừng nghĩ video của bạn phải thật chuyên nghiệp, kịch bản thật chi tiết thì mới hấp dẫn người xem .
B6: Thời gian cho 1 video là không giới hạn ( quan trọng là bạn mang lại giá trị gì cho KH ở trong video – Cô dâu 8 tuổi có tới 1927 tập mà người ta vẫn xem ầm ầm đó thôi)
5. Tối ưu video ngay tại trên Máy tính ?
Khi đã có video xong ở phần 4 thì ngay lúc này, ở trên máy tính bạn cần làm gì nữa cho video ngoài nội dung trong video đây ?
Điều 1: Bạn cần lưu ở định dạng Mp4 cho nhẹ, up nhanh và YTB dễ đọc. Kích thước ít nhất cũng chuẩn HD là 1280x720 nhé, cao hơn càng tốt.
Điều 2: Đặt tên bằng từ khóa tiết nhưng viet-khong-dau-va-cach-nhau-bang-dau-gach-ngang (Làm vậy để Google dễ hiểu)
Điều 3: Nên chọn trong video của mình lấy 1 khoảng khắc mà bạn cho rằng nó ấn tượng nhất, thú vị nhất xúc tích nhất, hấp dẫn nhất >> có thể chụp màn hình đoạn đó >> Để làm hình Thu nhỏ đại diện cho video trên Youtube >> Chèn thêm trong đó là dòng chữ kích thích người xem click vào hoặc bí quá thì Lấy tên đưa vào + Logo thương hiệu của bạn.
Điều 4: Tối ưu trong Propertise >> Detail (Bấm chuột phải vào file, dòng dưới cùng) tức là thông tin mô tả video >> Title = Tên video, Subtitle = Thông tin mô tả về video có chứa tiêu đề, Rating = cho điểm 5 sao, Tags = gắn các từ khóa dài và ngắn liên quan, Comments = Copy của Subtitle là được rồi.
Lưu ý, nếu làm nhiều video cùng lúc mà làm biếng thì cứ tô đen hết rồi bấm vào Propertise 1 lượt cũng được.
6. Đi kèm với Video trước khi UP kênh Youtube cần những gì ?
Vậy là bạn đã có video đầy đủ và sẵn sàng lao ra trận mạc rồi nhé, và có thể bạn sẽ tự hỏi mình, như thế đủ chưa nhỉ, còn thiếu gì không ta ?
Vài thứ cần có thêm trước khi up nhé:
1- Tạo ra 1 foder dành riêng cho Video hoàn chỉnh và tốt nhất nên có 1 USB, 1 ổ cứng di động để lưu trữ lại video hoàn chỉnh đó. Bạn không biết khi nào mình sẽ cần lại đâu, nên cứ lưu trữ lại đi.
2- Hình thu nhỏ đại diện, đã làm ở bước trên rồi, nhưng vẫn nhớ là cần lưu lại ở 1 thư mục riêng cho hình thành phẩm giống như video nhé.
3- Bộ từ khóa đi kèm, bạn có thể lưu dưới file text cũng được tất cả các từ khóa dài ngắn có liên quan tới từ khóa (tiêu đề đặt cho video) để Google làm căn cứ cho tìm kiếm, đề xuất các thứ nhé.
4- Bài viết mô tả chuẩn SEO, Google có thể sẽ không hiểu hết được tất cả nội dung bạn trình bày trong video như thế nào nên việc bạn viết ra 1 bài nói về nội dung trong video bằng chữ sẽ dễ hiểu và ghi nhận hơn, đồng thời KH khi vào xem video cũng có thể đọc xuống phần nội dung bên dưới để hiểu hết ý của Video nếu họ muốn. Khoảng 300-500 từ là tuyệt rồi.
5- Mục đích của video này với các Video khác trong kênh, bạn cần xác định video này sẽ có KH đến từ video nào hoặc từ video này KH sẽ nhận được nhiều giá trị hơn và họ sẽ di chuyển tiếp đến Video nào, Playlist nào (cái này gọi là hướng di của dòng Khách hàng – kiểm soát Traffic). Bạn có thể sử dụng thẻ, chú thích, nhãn, video / playlist nổi bật, … để điều hướng nhé.
6- Chọn giờ đẹp để up và công khai. Nếu bạn đã có video trên kênh và có view thì ắt hẳn bạn có thể vào phần Analytic Youtube để xác định các khung giờ vàng là khung giờ mà KH của bạn vào xem đông nhất, lúc này bạn chỉ việc cho video công khai vào đúng giờ đó thì khả năng cao video của bạn sẽ có lượng tương tác rất tốt ban đầu và giúp nó có sức lan truyền mạnh hơn. Nếu bạn up giờ khác và muốn công khai giờ khác thì khi up video lên bạn chọn chức năng Lịch hiển thị nhé.
Còn nếu kênh Youtube mới quá, thì bạn cứ dự tính giờ mà KH của mình rảnh rỗi nhiều để up và công khai video thôi. Vd: 8-9h sáng, 11-13h trưa, 16-17h chiều, 20-22h tối.
7. Kênh Youtube mới thì cần làm gì ?
Với 1 kênh youtube mới cũng giống như 1 website mới hay 1 cửa hàng mới mở vậy, bạn sẽ cần rất nhiều thứ, vậy những thứ quan trọng và cần nhất là gì nào.
1 – Avatar : bạn có thể dùng logo để gắn lên (nhớ là vuông nhé)
2 – Ảnh kênh : Là tấm banner ngay phía sau lưng, nhưng banner này với mỗi thiết bị khác nhau sẽ hiện ra kích thước khác nhau bên trong. Khi up lên YTB sẽ cho bạn thấy các kích thước được hiển thị để bạn biết nó đã khớp chưa. Hoặc bạn có thể bấm vào “ Cách tạo hình ảnh kênh “ rồi bấm vào “tải xuống Channel Art Templates” thì sẽ được nhận 1 file thiết kế với kích thước chuẩn luôn, canh theo đó mà làm Ảnh kênh rồi up lên thôi.
3 – Giới thiệu kênh: Nếu không biết nói gì thì cứ 5W + 1 H ( Who = Bạn là Ai, What = Kênh này nói về Cái gì, Why = Tại sao bạn lại làm kênh này, When = Khi nào, Where = Ở đâu, How = Bạn sẽ làm như thế nào để KH nhận được nhiều hơn), đừng quên lồng ghép thêm từ khóa ngắn, dài (3-5 từ) vào trong phần giới thiệu mà đọc vẫn xuôi tai nhé. Nếu là công ty, tổ chức thì nên có sđt + email liên hệ nữa.
4 – Tạo lời chào cho KH ở trang chủ của Kênh bằng Video, Playlist,…cho KH mới và cũ nhé
5 – Vào cài đặt >> Kênh
- Trạng thái và tính năng >> Xác minh kênh = điện thoại, để có thể up video >15 phút
- Mặc định cho video tải lên >> Áp dụng khi bạn lười hoặc trong video có nhiều phần giống nhau và làm biếng copy + dán
- Nội dung nổi bật >> cách dùng Video ở lời chào trên trang chủ Kênh
- Xây dựng thương hiệu >> Dùng logo nhỏ, icon nhỏ để kích thích KH bấm đăng ký Kênh
- Nâng cao >> thêm từ khóa về kênh (từ khóa ngắn = để SEO Kênh), Website liên kết (nếu có, bạn có thể gắn link web ngay trong video được luôn), ID Google Analytic ( nên gắn vì trong Google Analytic sẽ có nhiều thông tin về KH vào kênh YTB của bạn hơn là phần Analytic trên YTB )
6 – Tạo sẵn Playlist / Danh sách phát >> Áp dụng cho những chủ đề mà bạn sẽ chơi, nhớ cài chức năng tự động thêm video = các từ khóa trong Tiêu đề, Mô tả, Thẻ Tag nhé (sau này khi up video lên, đúng cú pháp là tự động nhảy và Danh sách phát liền.
7 – Tạo video đầu tiên để khai sinh kênh YTB >> nếu bạn đã có sẵn Video thì chỉ việc up lên, nếu không thì bạn có thể vào trong phần “ TẠO” >> “ Trình chỉnh sửa Video” để tạo video đầu tiên này. Về hình ảnh, bạn có thể lên Google search lấy từ khóa của bạn và chọn kết quả hình ảnh KHÔNG BẢN QUYỀN 3-5 hình, up lên rồi lấy âm thanh cũng KHÔNG BẢN QUYỀN có sẵn trong YTB luôn. Bạn có thể thêm hiệu ứng thoải mái.
Như vậy là bạn vừa khai sinh ra 1 kênh YTB mới và đã có những chuẩn bị cho nó sẵn sàng để up hàng loạt lên mà chiến rồi đấy. ^^
8. Khi up video lên thì cần làm gì với Video đó ?
Đi thẳng vào vấn đề luôn nhé. Khi up video lên bạn cần làm các bước sau:
1- Để video dạng “ Không công khai” để có thời gian tối ưu
2- Kiểm tra xem video có bị dính bản quyền không, 1 video có 2 phần là Âm thanh và Hình ảnh, khi up video lên thì YTB sẽ quét qua nội dung nên nếu dính bản quyền thì sẽ có thông báo và bạn bấm vào menu bên trái “ Trình quản lý video “ >> “ Thông báo bản quyền “ rồi xem bị dính phần nào, ở đoạn nào. Bạn chỉ việc chỉnh lại nội dung khúc đó (nếu là âm thanh >> muốn nhanh thì xóa âm thanh khúc đó rồi vào trong phần chỉnh sửa video, thêm âm thanh không bản quyền của YTB vào còn là hình ảnh thì có thể ảnh hưởng nội dung của bạn thì nên sửa trên máy tính rồi up lên lại nhé )
3- Tiêu đề = Đặt tên có đầy đủ từ khóa + thêm tính từ / động từ kích thích
4- Up hình ảnh thu nhỏ làm đại diện đã làm sẵn trên máy
5- Mô tả : Copy nội dung bài mô tả chuẩn SEO lên phần nội dung. Ngoài ra còn có 1 số thông tin khác như về Video khác, Playlist khác mà có nội dung tương tự / hỗ trợ / nâng cao thì mình gắn link vào luôn (nhớ để link rút gọn goo.gl cho đỡ rối ) >> cái này gọi là đi link trong kênh. Nếu đã có hệ thống gồm Web, Fanpage FB, Instagram, Pinterest, … thì đưa vào để kéo traffic cho nhau.
6- Thẻ tag : Lấy các từ khóa ngắn, dài liên quan, chi tiết ( nhớ để ý số lượng từ có giới hạn, khoảng 400 ký tự nhé)
7- Đăng comment qua G+ để tăng mức độ tiếp cận KH bên G+, nếu nội dung chất, có người theo dõi lâu dài thì có tương tác tốt >> hỗ trợ thêm điểm cho Video rất nhiều đấy
8- Cài đặt nâng cao: Danh mục là thể loại video mình chơi để được ưu tiên đề xuất cho phù hợp đối tượng, Vị trí Video thì xác định vị trí có KH ( nếu có nhiều video thì rải ra, như ở VN thì rải ra các tỉnh với mỗi video là 1 tỉnh ), Ngày quay là hiện tại. ( Cơ bản nhiêu đó OK rồi )
9- Khi nào thì “ Công khai “, video của bạn hiện tại không công khai thì không có nghĩa là không có View, việc nằm trong danh sách phát thì cũng sẽ được nhìn thấy nhé, bạn có thể đi chia sẻ trên web, diễn đàn, facebook để lấy 1 lượng view ban đầu (nếu cần) >> Khi đã có 1 lượng video và view >=1000 thì bạn sẽ thấy được thói quen của KH là thường onl và xem giờ nào cao nhất thì bạn canh giờ đó để bật công khai.
Có chức năng hẹn giờ công khai, bạn vào phần “ Thông tin cơ bản “ chỗ đề “Không công khai “ để chọn chức năng lên lịch công khai nhé.
10- Lấy view đầu tiên: nếu bạn siêng thì lên YTB tìm video bằng từ khóa chính nằm trong tiêu đề, tìm đến video và bấm vào xem hết video 100% thời gian. Làm biếng thì bấm và tên video để vào xem trực tiếp. Vậy là sẵn sàng cho 1 video rồi đấy, đợi view và thứ hạng lên bậc thôi.
Nếu bạn chọn từ khóa tốt, viết bài SEO tốt thì có thể vừa công khai xong là lên TOP luôn đấy ( với từ khóa chính của Video nhé, từ khóa ngắn của kênh thì từ từ ) ^^
9. SEO Playlist, SEO Kênh thì sao ?
Việc SEO Playlist với Kênh giống như bạn SEO Menu hay Trang chủ website. Ban đầu sẽ là lên TOP của YTB, khi lên rồi thì sẽ là TOP Google. Ban đầu sẽ là từ khóa dài và chi tiết, khi lên rồi thì sẽ rút ngắn dần đến từ khóa kênh (ngắn nhất) nhé.
Các yếu tố giúp bạn SEO Playlist (danh sách phát), Kênh nhanh lên TOP nhé:
1 – Đánh giá lượng KH tiềm năng tìm kiếm (ở trên )và QUAN TRỌNG là lượng đối thủ đang có >> Hướng dẫn đây:
- Search từ khóa abc trên ô tìm kiếm Youtube xem ra bao nhiêu kết quả ( đây là những video /playlist / kênh có nội dung, từ ngữ trùng, liên quan đến từ khóa bạn tìm trong tiêu đề / mô tả / thẻ tag / … >> nội dung có thể đúng từ khóa hoặc chung chung >> Giang gọi là dân thường)
- Search từ khóa Allintitle:abc trên ô tìm kiếm Youtube xem ra bao nhiêu kết quả ( đây là những video /playlist / kênh có nội dung, từ ngữ chứa từ khóa nằm trong tiêu đề >> Nội dung sẽ nói phù hợp hơn về từ khóa >> dân võ )
- Search lại từ khóa abc trên ô tìm kiếm Youtube nhưng xem TOP 20 kết quả đầu có bao nhiêu Playlist / Kênh >> Trong đây có chứa nhiều video / playlist có nội dung nói về từ khóa >> Giang gọi là dân xã hội đen có súng ống, lựu đạn )
Bằng việc này thì mình sẽ ưu tiên chọn nhóm từ khóa nào chơi trước hay chơi sau theo 3 mức độ ở trên. Bạn thử nghĩ xem, tạo 1 video mà chỉ có 1000 kết quả dân thường, 10 kết quả dân võ và 0 kênh / playlist so với 1 video nhắm vào nơi có 100.000 dân thường, 50.000 dân võ và 10 kênh / playlist thì cái nào sẽ SEO TOP nhanh hơn ???
2 – Chuyên sâu (càng chuyên càng tốt) hay gọi là ngách từ khóa, thay vì tập trung hết từ khóa vào 1 kênh thì bạn có thể chia ra mỗi bộ từ khóa là 1 kênh hoặc nếu đã cho hết vào 1 kênh thì mỗi bộ từ khóa sẽ là 1 playlist và từng từ khóa con là từng video
3 – Dẫn KH từ video con về Playlist và về Kênh. Trong video có Chú thích, Nhãn, Thẻ và ở Mô tả thì có link đổ về Playlist chứa nó + Playlist khác và kênh. Còn ở Playlist thì trong phần mô tả có link về Playlist khác và kênh. Để YTB biết mức độ quan trọng của các nội dung trong kênh của bạn.
Nhớ đi theo cấp bậc từ dưới lên và đi ngang, đừng đi ngược lại nha. Video qua Video + lên Playlist + lên Kênh, Playlist thì qua Playlist + lên Kênh.
4 – Đừng tập trung làm hết video ở 1 bộ từ khóa mà hãy rải ra, làm 1 phần thôi, rồi làm 1 phần vài video với vài từ khóa ở bộ từ khóa khác rồi sau khi đi hết 1 vòng thì quay lại, nếu chưa lên TOP thì bổ sung thêm.
5 – Đi chia sẻ kiếm người từ bên ngoài về:
- Bạn có thể chia sẻ trong Youtube bằng cách đi comment nhưng đừng SPAM nhé (comment ko đúng nơi, hoặc copy rồi patse 1 nội dung khắp nơi)
- Chia sẻ lên web
- Chia sẻ lên Mạng xã hội như Facebook
- Chia sẻ lên Diễn đàn
Lưu ý: Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng, link đi chia sẻ phải có tương tác như click vào xem, hoặc click vào về về kênh / playlist / video nha.
10. Nên kiếm tiền với Google Adsense hay NETwork ?
Hẳn bạn sẽ rất băn khoăn sẽ kiếm tiền bằng quảng cáo hiển thị banner sao đây khi đã có view cho video của mình, một số video còn được lên TOP tìm kiếm, rồi được đề xuất video, được share link đi các nơi và kéo view về,…
Nếu bạn chỉ muốn kiếm tiền từ việc quảng cáo hiển thị banner trên video, kênh Youtube của mình thì sẽ có 2 sự lựa chọn hợp tác là với Google Adsense (GA) và NETwork (NET).
Vậy 2 anh này khác nhau chỗ nào ?
1 – Vai vế
Google Adsense là hợp tác chạy quảng cáo hiển thị trực tiếp với Google.
NETwork là 1 bên thứ ba, khi chơi với họ thì họ sẽ đại diện bạn hợp tác chạy quảng cáo hiển thị trực tiếp với Google.
2 – Quyền lợi
GA nghĩa là bạn sẽ tự lo tất cả về tối ưu, SEO, đổ traffic, bản quyền, …
NET thì bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều về tối ưu video, traffic từ các kênh khác trong NET, bảo vệ bản quyền của bạn ngay khi up lên kênh.
3 – Bản quyền
GA thì bạn có thể bị cướp video, bị tố cáo, bị cắm cờ mặc dù là của mình tạo ra !!!
NET thì bạn được bảo vệ cực nhanh ngay khi vừa up video lên, nếu lỡ có dính chút bản quyền với 1 kênh nào đó trong NET thì mình có thể cùng thương lượng với nhau cùng phát triển chứ không CHÉM NGAY.
4 – Tiền kiếm được nhiều hay ít
GA thì tiền sẽ do bạn tạo ra 100%. Bạn sẽ được nhận trọn vẹn thành quả do bạn tạo ra.
NET thì nhờ được tối ưu, hỗ trợ nên tiền bạn có thể được nhiều hơn (vì vậy bạn sẽ phải chi % hoa hồng cho NET thường 30-50% số tiền bạn kiếm được, cũng công bằng thôi vì họ giúp bạn rất nhiều mà)
5 – Khi nào nhận được tiền
GA thì khi được tổng kết tiền đủ 10$ đầu sẽ có PIN xác nhận, khi được 100$ đầu tiên sẽ được rút sau 1 tháng từ ngày chốt tiền.
NET thì từ tháng đầu tiên được nhiêu rút bấy nhiêu, nhưng đợi 2 tháng mới về túi từ ngày chốt tiền.
6 – Đăng ký
GA thì khá dễ, chỉ cần có kênh, có video, có view là đăng ký được
NET thì thường bây giờ sẽ yêu cầu bạn có 1 lượng view, 1 lượng sub (đăng ký) nhất định và ổn định và có bản quyền với video ( phần nào đó) thì mới cho phép gia nhập vào.
Vài so sánh như thế để bạn hiểu lợi và hại ở mỗi hình thức hợp tác: Trực tiếp với Youtube qua GA hay Gián tiếp thông qua NET.
Tùy tiềm lực của mình mà có cần đỡ đầu hay không.
11. Những tiềm năng có thể thu được khi có VIDEO, Playlist, Kênh đứng TOP ?
Con người mà, ai chả muốn nhận được nhiều hơn. Khi video được lên TOP thì sẽ có nhiều KH vào xem video, xem Playlist, xem kênh vậy thì ngoài kiếm tiền bằng GA như nhiều bạn ngoài kia đang chơi thì mình còn có thể kiếm thêm được gì nữa ???
Àh, ngoài việc KH về bằng tìm kiếm và bạn lên TOP trong kết quả tìm kiếm YTB thì KH của bạn vẫn có thể về từ nhiều nơi khác nữa nhé, như việc bạn đi share link lên web, diễn đàn, MXH, … thì còn nguồn khác là đề xuất của YTB.
- Đổ KH từ video này qua video khác, playlist khác, kênh khác để kéo nhau lên TOP nhanh hơn.
- Ngày càng nổi tiếng hơn ( bạn có biết Lệ Rơi, Bà Tưng, Thánh abc,… đâu phải chỉ kiếm tiền bằng GA mà dựa trên việc nổi tiếng này họ được nhiều người biết đến mời đi bar hát, mỗi đêm vài chục chai, rồi hợp đồng kinh doanh để dựa hơi nhau,…)
- Xây uy tín cho mình, nghĩ xem nếu bạn làm chuyên môn như ca sĩ, diễn viên, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật, … thì qua kênh này bạn dễ dàng cho KH gặp mặt để có thể tâm tình 24/24 rồi khi tin sái cổ rồi thì họ tự động liên hệ bạn thôi.
- Với công ty, người kinh doanh thì thêm 1 nguồn KH tiềm năng so với kênh truyền thống là SEO Web, theo G thấy thì khi video mà đã leo lên trang TOP tìm kiếm Google search thì thường lên TOP 1-3 luôn và ổn định khá lâu vì ít người làm video hơn là viết bài copywriter nên tiếp cận KH sẽ được rộng vào nhiều hơn.
- Cho thuê kênh để quảng cáo (giới thiệu trong video bằng hình ảnh, lời nói, chú thích, nhãn, link, …)
- Affiliate để kéo KH về một trang bán SP nào đó
- Mua bán kênh ( tưởng tượng bạn làm 1 trang review ô tô lên đến 1000 người xem / ngày >> có ai muốn mua ko ? Vậy làm có khó không ? bạn chỉ cần search Google ra bài viết TOP nói về chiếc otô đó, bật hình lên và mô tả về nó là thành video rồi còn gì !!! )
- Còn nhiều cách kiếm $$$ khác >>> SÁNG TẠO ĐI
Bạn nên biết, hiện tại rất ít người làm video nên khi tạo được thì khả năng lên TOP nhanh hơn nhiều so với bài viết, đối thủ rất khó lấy cắp như bài viết vì dính mặt bạn trong đó. Video mà lên TOP tìm kiếm Google thì rất dễ được tương tác thì KH lười đọc, xem sẽ khỏe hơn.
Bạn đã nghĩ ra thêm bao nhiêu cách kiếm tiền với YTB rồi ???
12. Điểm kích hoạt với View đầu tiên của KH ?
Youtube có 1 cơ chế kích hoạt tương tác bắt đầu từ cái nhìn / tương tác đầu tiên là view video rất thú vị. Cùng Giang khám phá nhé.
KH của bạn có thể bắt gặp 1 video YTB ở nhiều nơi: chia sẻ link, video kiểu mã nhúng trên web/blog/site/.., kết quả tìm kiếm trên Google / Youtube, Video đề xuất khi đang xem video / khi vừa vào Youtube,…
Nhưng, chỉ khi nào KH bắt đầu bấm vào xem video đó thì có 1 cơ chế kích hoạt của YTB xảy ra.
Youtube sẽ tìm cách bám đuổi theo hành vi đó của khách hàng, bằng các video khác tương tự của kênh bạn hay khác đến KH ngay trên trang chủ của Youtube hoặc khi KH xem 1 video nào đó thì video tương tự cũng hiện ra dưới dạng đề xuất.
Khi KH lên tìm kiếm Google / Youtube thì kết quả tìm kiếm cũng có thể hiện ra video đó hoặc các video tương tự trong kênh của bạn.
Một video có thể nằm trong 1 hoặc nhiều Playlist, khi KH xem video sẽ hiện ra ngẫu nhiên Playlist chưa nó và sẽ chạy tự động tiếp theo các video trong playlist, bạn lại có thêm view cho video khác.
Rồi khi KH bấm vào xem video đó, thì các video khác của kênh cũng sẽ hiện ra thêm bên cột đề xuất bên phải, KH sẽ lại được xem thêm nhiều video khác của bạn trong kênh.
Ở cột đề xuất bên phải nếu bạn tối ưu tốt thì toàn bộ cột đề xuất sẽ là video của bạn, YTB sẽ tự động phát video tiếp theo thì khả năng cao rất nhiều video khác đó lại được ăn view. Hoặc khi xem hết video đó, cuối video trên cửa sổ video cũng hiện ra các video đề xuất tương tự, nếu các video của bạn đều có chung từ khóa và tối ưu tốt thì cũng sẽ hiện ra 12/12 đề xuất và xem khả năng xem tiếp càng cao.
Khi khách hàng đã xem 1 hoặc nhiều video của bạn, thì ngay trong trang chủ của Youtube sẽ hiện ra riêng 1 dòng cho toàn bộ video trong kênh của bạn. Chỉ với 1 view đầu tiên, toàn bộ Video trong kênh của bạn sẽ có thể theo KH đến khắp nơi !!!
Nếu bạn duy trì được mức độ mỗi ngày up ít nhất 1 video liên tục trong 1 tháng, bạn không tin nổi lượng view và thứ hạng sẽ tăng lên như thế nào đâu.
13. Tạo đòn bẩy ban đầu cho Video ntn dùng SỨC hay TIỀN ?
14. Nhớ ra rồi ghi thêm nhé.
15. Nhớ ra thêm Giang sẽ lại chia sẻ thêm nhé. Biểu tượng cảm xúc smile
16. Đôi khi chẳng nhớ được thêm, nên bạn có gì thắc mắc cứ hỏi, mình trả lời và ghi thêm vào nhé.
Sưu tầm tổng hợp
SEO nói chuyên môn thì là Tối ưu công cụ tìm kiếm của Google, nhưng hiểu đơn giản thì là làm sao để Google ( bà tám ngoài chợ ) sẽ nhắc cho KH về mình đầu tiên khi được hỏi đến vấn đề liên quan mình ?
Seo bài viết / Hình ảnh / website cũng chỉ là dựa trên nguyên lý cơ bản ở trên thôi. Web bạn là 1 cửa hàng, trong đây có nhiều thứ hay để giải quyết 1 vấn đề nào đó (từ khóa) khi KH nhắc đến. Nếu KH hỏi GG muốn ăn hủ tiếu thì đi đâu ?
Nếu google biết được món hủ tiếu của bạn ăn rất ngon ( KH đến đông, ở lại lâu, khen ngợi nhiều, KH đem chia sẻ nhiều nơi, cửa hàng lại mở ra mấy đời, trong quán menu lại chuyên về hủ tiếu với nhiều món đa dạng đi kèm hủ tiếu - hủ tiếu bò kho, hủ tiếu gà, hủ tiếu nam vang, hủ tiếu xương, ...) thì NGU GÌ lại không ưu tiên giới thiệu bạn, có vậy Google mới có uy tín với KH tìm kiếm chứ, có vậy lần sau khi KH thắc mắc gì lại quay lại hỏi Google chứ. Đó là cách mà Google kiếm tiền mà bạn.
Như vậy, mình vừa liệt kê cách để bạn SEO web đấy:
- Cửa hàng lâu đời = Tên miền lâu năm
- Món ăn đa dạng nhưng xoay quanh hủ tiếu = Web chia sẻ chủ yếu 1 từ khóa (nếu nhiều từ khóa nên chia nhóm ra theo menu chẳng hạn >> Trong 1 tiệm ăn lại có nhiều nhóm thức ăn)
- KH đến đông, ở lại lâu = số lượng KH vào web, thời gian Kh ở lại page / web để xem nội dung (nhớ liên kết các page để gia tăng giá trị / thêm chủ đề chia sẻ )
- KH khen ngợi, chia sẻ nhiều nơi = liên kết ngoài web (đến các trang uy tín, liên quan, có cả đánh giá cho web tốt,... không cần nhiều mà cần CHẤT hơn, 1 link từ Vnexpress sẽ hơn cả ngàn lần link từ các web spam) ( đến cả từ Diễn đàn, Faceboook, Youtube,... nhưng quan trọng là phải có tương tác với link này nhé )
- KH mối ruột quay lại quán tốt hơn nhiều KH mới chứ nhỉ = dùng các công cụ chăm sóc như Fanpage, Group, Topic trên các diễn đàn, kênh YTB, Email, ... 1 tiệm hủ tiếu mà có tới 80% Kh quay lại ăn lần 2 thì bạn nghĩ nó tốt cỡ nào ?
>> Vậy với kênh Youtube thì sao, SEO video thì sao ?
Kênh youtube cũng không khác gì website cả, trong đó cũng có nhiều Playlist như các menu, Video như các Detail Page
Cũng điều là câu chuyện giá trị bạn đem lại là gì để Google sẽ gợi ý cho KH về bạn nhiều hơn, thông qua từng lần mà KH đến với bạn.
Đừng nghĩ tới việc đánh lừa Google mà lên đỉnh (giống như việc bạn nói không đúng sự thật về chất lượng, quy mô, .. món ăn của mình với bà Tám ), với đánh giá của vài khách hàng có thể nhầm nhưng với đánh giá từ hàng trăm, hàng ngàn KH thì lại khác nhé.
>> Bạn có đang thực sự hiểu vấn đề của KH và đem đến những Giải pháp / Giá trị tốt nhất chưa ?
2. Xác định đối tượng bằng từ khóa như thế nào ?
Bạn đang chơi với Google, dù là web hay Youtube thì cũng đều liên quan đến từ khóa cả.
Vậy mình sẽ dùng từ khóa để nói với Google rằng video này của tôi là dành cho những người đang đi tìm từ khóa là abc để khi có ai đó hỏi thì Google còn biết mà lôi bạn ra để cho KH xem mà chọn bạn hay những người khác.
Đầu tiên bạn nên biết thường từ khóa được phân ra làm 3 loại:
Bậc 1 - Từ khóa nhu cầu / vấn đề. Vd: buổi tối ăn gì, món ngon 3 miền, …
Bậc 2 - Từ khóa sản phẩm /dịch vụ. Vd: Mì gõ, hủ tiếu, cụ thể hơn như hủ tiếu nam vang
Bậc 3 - Từ khóa thương hiệu / công ty. Vd: Quán chú tư, Tiệm thím tám
Bạn cần biết, từ khóa có lượng người tìm kiếm nhiều ít cũng giảm dần theo 3 cấp kia, tức tk Nhu cầu/ vấn đề nhiều người tìm nhất, đến SP / DV rồi ít nhất là Thương hiệu / Công ty, Vì sao ?
Vì nó cho thấy mục đích tìm kiếm rõ ràng của KH của mình, bậc 1 là họ đang gặp vấn đề và chưa biết giải quyết ntn và bằng cái gì hay ai có thể giúp được họ. Còn 2 thì đã biết là có thể giải quyết bằng sp/dv nào rồi nhưng chưa biết rõ là của ai cả. Còn bậc 3 thì họ đã biết rõ vấn đề của mình, giải pháp mình cần và ai để mua.
Nên bạn nên tiếp cận ở bậc mấy ?
Thực ra cả 3 bậc. Mình chia sẻ vậy để bạn biết quy mô KH mà bạn có thể tiếp cận, để không ngạc nhiên tại sao video của mình chả ai xem vì họ có tìm thấy bạn đâu nếu bạn mới hoàn toàn.
Hiểu 3 loại từ khóa như vậy được rồi, giờ bạn làm gì để có từ khóa ?
B1: Từ khóa chủ quan – bạn tự nghĩ ra
Hãy hiểu KH của mình, xem họ đang có vấn đề gì , nhu cầu gì mà liệt kê nó ra càng nhiều càng tốt. Rồi SP của bạn có thể giải quyết được gì hay đem lại được giá trị gì cho KH của bạn, cũng liệt kê nó ra càng nhiều càng tốt.
Hoặc bạn có thể đi hỏi thẳng KH hàng xem họ đang gặp vấn đề gì cũng được.
B2: Từ khóa khách quan – do Google thống kê ( Google Keyword Planner)
Bây giờ hãy vào trong Google Ads (đăng nhập = tk Gmail ) >> Vào Công cụ >> Vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa >> Tìm kiếm từ khóa mới bằng cụm từ >> Dán các từ khóa chủ quan của bạn vào >> Chọn Việt Nam + Tiếng việt ( nếu bạn đang nhắm đến KH ở đây) >> Chọn tab Ý tưởng từ khóa
Lúc này bạn sẽ thấy những từ khóa chủ quan của mình có thực sự có người tìm không và bao nhiêu.
Rồi bên dưới sẽ có những từ khóa gợi ý ( chứa từ khóa của bạn, liên quan, đồng nghĩa, … )
Giờ bạn lưu hết về rồi chọn ra những từ khóa bạn nghĩ là có thể dùng được.
Bạn có nghĩ là mình đã xác định đúng KH của mình ngay từ đầu ?
3. Cách chọn lọc từ khóa để xây nội dung video ?
Bây giờ, đã có từ khóa để xác định đối tượng rồi, vậy giờ lấy từ khóa nào thì thực ra là lấy vấn đề nào của KH để mình tìm nội dung chia sẻ, vấn đề càng rõ ràng thì mình tìm nội dung / giải pháp sẽ càng dễ bấy nhiêu.
Bạn hãy phân các từ khóa ở trên chọn lọc bởi Google Keyword Planner và phân ra từng nhóm từ khóa theo các chủ đề bạn muốn để sau này tìm nội dung và lên nội dung cũng dễ, ít bị trùng lặp.
Đó là những từ khóa chung, ngăn ngắn được Google Keyword Planner thống kê từ trước 1 năm đến cách đây 1 tháng và thường >=10 người tìm / tháng.
Bây giờ mình sẽ tìm từ khóa chi tiết đúng vấn đề của KH và gần đây bằng Google Suggest, bạn có thể lên Google search điền từ khóa vào và sẽ thấy hiện ra các từ khóa dài hơn, chi tiết hơn hoặc dưới chân trang sẽ có từ khóa chi tiết gợi ý thêm. Hay đơn giản là dùng web Ubersuggest, Keywordtool để tìm.
Nhớ tìm từ khóa chi tiết Google Suggest cho từng nhóm từ khóa nhé, xong lại 1 lần nữa chọn những từ khóa phù hợp với chủ đề, đúng đối tượng để mình lên nội dung.
Vậy chọn những thể loại từ khóa gì để lên nội dung đây ?
Đơn giản, hãy chọn kiểu 5 Vợ + 1 Chồng ( là 5 W + 1 H)
What – cái gì
Who – Ai
Where - Ở đâu
When – Khi nào
Why – Tại sao
How – Làm thế nào
Bạn chọn mỗi chủ đề vài từ khóa chi tiết theo 6 dạng trên là có thể sẵn sàng lên nội dung để làm video rồi đấy.
4. Tạo Video thuộc thể loại gì, cách làm và thời gian dài bao lâu ?
Như mình đã chia sẻ cách chọn từ khóa chi tiết ở trên, thì việc tạo video mình cũng sẽ chọn cách trình bày dạng như vậy. Video mình sẽ chia sẻ về 1 vấn đề cụ thể nào đó của KH thì cách tiếp cận cũng kiểu 5W + 1H ( Ai, Cái gì, Ở đâu, Khi nào, Tại sao và Làm như thế nào)
Ở đây bạn cần biết, 1 video thì sẽ có 2 phần gộp lại là Hình ảnh và Ân thanh để Google đánh giá bản quyền. Nên nếu sưu tầm Google thì nên chú ý phần nội dung không bản quyền nhé, hoặc nếu bị vi phạm thì bạn có thể chỉnh sửa lại. Mình đâu biết được chất lượng của mình ntn đến khi Youtube thông báo. ^^
Phần mềm làm video mình đang dùng - Gọn và nhẹ:
- Gilisoft 6 (cắt ghép video, đổi định dạng, đóng logo, ... )
- Snagit ( quay màn hình máy tính )
- Video Watermark ( đóng logo, chữ lên video hàng loạt)
Các bước làm video:
B1: Có những thể loại video bạn có thể tham khảo như:
- Hướng dẫn / Chia sẻ / Đào tạo,…
- Giới thiệu / Mô tả / Tóm tắt,…
- Review / cảm nhận,…
- Phỏng vấn / Tư vấn,…
- Giải đáp / Hỗ trợ, …
B2: Những chủ đề nội dung bạn có thể tham khảo như:
- Thời sự / Khám phá / Sự kiện
- Hài hước / Độc đáo / Lạ lùng / Ấn tượng
- Sản phẩm / Công ty / Đối tượng / Vấn đề
- Khoảng khắc thú vị trong cuộc sống
- Những pha mạo hiểm trên đường du lịch / khám phá
- Hướng dẫn về làm đẹp / sức khỏe / phát triển bản thân / làm giàu / cha mẹ / ăn uống/ …
B3: Bạn có thể làm bằng kiểu:
- Ghép hình / chạy slide rồi đọc thu âm ( nếu hình bạn chụp thì ok, còn tìm Google thì nên lấy hình không bản quyền nhé)
- Quay camera trước kiểu tự sướng
- Đặt máy quay gần xa để giới thiệu mình / sp / dịch vụ / công ty hoặc quay hướng dẫn làm abc
- Dùng điện thoại/ camera để quay sự việc nào đó rồi lồng tiếng mình vào như đi du lịch, gặp sự kiện này kia
- Gắn camera hành trình / an ninh để lấy ra những đoạn thú vị
B4: Nhớ lên 1 kịch bản sơ bộ là bạn sẽ làm gì trước làm gì sau, ý chính bạn muốn nói đến trong video là gì >> Đôi khi hãy SÁNG TẠO ra kịch bản theo góc nhìn của bạn.
B5: Xuất bản ra thành video – đừng nghĩ video của bạn phải thật chuyên nghiệp, kịch bản thật chi tiết thì mới hấp dẫn người xem .
B6: Thời gian cho 1 video là không giới hạn ( quan trọng là bạn mang lại giá trị gì cho KH ở trong video – Cô dâu 8 tuổi có tới 1927 tập mà người ta vẫn xem ầm ầm đó thôi)
5. Tối ưu video ngay tại trên Máy tính ?
Khi đã có video xong ở phần 4 thì ngay lúc này, ở trên máy tính bạn cần làm gì nữa cho video ngoài nội dung trong video đây ?
Điều 1: Bạn cần lưu ở định dạng Mp4 cho nhẹ, up nhanh và YTB dễ đọc. Kích thước ít nhất cũng chuẩn HD là 1280x720 nhé, cao hơn càng tốt.
Điều 2: Đặt tên bằng từ khóa tiết nhưng viet-khong-dau-va-cach-nhau-bang-dau-gach-ngang (Làm vậy để Google dễ hiểu)
Điều 3: Nên chọn trong video của mình lấy 1 khoảng khắc mà bạn cho rằng nó ấn tượng nhất, thú vị nhất xúc tích nhất, hấp dẫn nhất >> có thể chụp màn hình đoạn đó >> Để làm hình Thu nhỏ đại diện cho video trên Youtube >> Chèn thêm trong đó là dòng chữ kích thích người xem click vào hoặc bí quá thì Lấy tên đưa vào + Logo thương hiệu của bạn.
Điều 4: Tối ưu trong Propertise >> Detail (Bấm chuột phải vào file, dòng dưới cùng) tức là thông tin mô tả video >> Title = Tên video, Subtitle = Thông tin mô tả về video có chứa tiêu đề, Rating = cho điểm 5 sao, Tags = gắn các từ khóa dài và ngắn liên quan, Comments = Copy của Subtitle là được rồi.
Lưu ý, nếu làm nhiều video cùng lúc mà làm biếng thì cứ tô đen hết rồi bấm vào Propertise 1 lượt cũng được.
6. Đi kèm với Video trước khi UP kênh Youtube cần những gì ?
Vậy là bạn đã có video đầy đủ và sẵn sàng lao ra trận mạc rồi nhé, và có thể bạn sẽ tự hỏi mình, như thế đủ chưa nhỉ, còn thiếu gì không ta ?
Vài thứ cần có thêm trước khi up nhé:
1- Tạo ra 1 foder dành riêng cho Video hoàn chỉnh và tốt nhất nên có 1 USB, 1 ổ cứng di động để lưu trữ lại video hoàn chỉnh đó. Bạn không biết khi nào mình sẽ cần lại đâu, nên cứ lưu trữ lại đi.
2- Hình thu nhỏ đại diện, đã làm ở bước trên rồi, nhưng vẫn nhớ là cần lưu lại ở 1 thư mục riêng cho hình thành phẩm giống như video nhé.
3- Bộ từ khóa đi kèm, bạn có thể lưu dưới file text cũng được tất cả các từ khóa dài ngắn có liên quan tới từ khóa (tiêu đề đặt cho video) để Google làm căn cứ cho tìm kiếm, đề xuất các thứ nhé.
4- Bài viết mô tả chuẩn SEO, Google có thể sẽ không hiểu hết được tất cả nội dung bạn trình bày trong video như thế nào nên việc bạn viết ra 1 bài nói về nội dung trong video bằng chữ sẽ dễ hiểu và ghi nhận hơn, đồng thời KH khi vào xem video cũng có thể đọc xuống phần nội dung bên dưới để hiểu hết ý của Video nếu họ muốn. Khoảng 300-500 từ là tuyệt rồi.
5- Mục đích của video này với các Video khác trong kênh, bạn cần xác định video này sẽ có KH đến từ video nào hoặc từ video này KH sẽ nhận được nhiều giá trị hơn và họ sẽ di chuyển tiếp đến Video nào, Playlist nào (cái này gọi là hướng di của dòng Khách hàng – kiểm soát Traffic). Bạn có thể sử dụng thẻ, chú thích, nhãn, video / playlist nổi bật, … để điều hướng nhé.
6- Chọn giờ đẹp để up và công khai. Nếu bạn đã có video trên kênh và có view thì ắt hẳn bạn có thể vào phần Analytic Youtube để xác định các khung giờ vàng là khung giờ mà KH của bạn vào xem đông nhất, lúc này bạn chỉ việc cho video công khai vào đúng giờ đó thì khả năng cao video của bạn sẽ có lượng tương tác rất tốt ban đầu và giúp nó có sức lan truyền mạnh hơn. Nếu bạn up giờ khác và muốn công khai giờ khác thì khi up video lên bạn chọn chức năng Lịch hiển thị nhé.
Còn nếu kênh Youtube mới quá, thì bạn cứ dự tính giờ mà KH của mình rảnh rỗi nhiều để up và công khai video thôi. Vd: 8-9h sáng, 11-13h trưa, 16-17h chiều, 20-22h tối.
7. Kênh Youtube mới thì cần làm gì ?
Với 1 kênh youtube mới cũng giống như 1 website mới hay 1 cửa hàng mới mở vậy, bạn sẽ cần rất nhiều thứ, vậy những thứ quan trọng và cần nhất là gì nào.
1 – Avatar : bạn có thể dùng logo để gắn lên (nhớ là vuông nhé)
2 – Ảnh kênh : Là tấm banner ngay phía sau lưng, nhưng banner này với mỗi thiết bị khác nhau sẽ hiện ra kích thước khác nhau bên trong. Khi up lên YTB sẽ cho bạn thấy các kích thước được hiển thị để bạn biết nó đã khớp chưa. Hoặc bạn có thể bấm vào “ Cách tạo hình ảnh kênh “ rồi bấm vào “tải xuống Channel Art Templates” thì sẽ được nhận 1 file thiết kế với kích thước chuẩn luôn, canh theo đó mà làm Ảnh kênh rồi up lên thôi.
3 – Giới thiệu kênh: Nếu không biết nói gì thì cứ 5W + 1 H ( Who = Bạn là Ai, What = Kênh này nói về Cái gì, Why = Tại sao bạn lại làm kênh này, When = Khi nào, Where = Ở đâu, How = Bạn sẽ làm như thế nào để KH nhận được nhiều hơn), đừng quên lồng ghép thêm từ khóa ngắn, dài (3-5 từ) vào trong phần giới thiệu mà đọc vẫn xuôi tai nhé. Nếu là công ty, tổ chức thì nên có sđt + email liên hệ nữa.
4 – Tạo lời chào cho KH ở trang chủ của Kênh bằng Video, Playlist,…cho KH mới và cũ nhé
5 – Vào cài đặt >> Kênh
- Trạng thái và tính năng >> Xác minh kênh = điện thoại, để có thể up video >15 phút
- Mặc định cho video tải lên >> Áp dụng khi bạn lười hoặc trong video có nhiều phần giống nhau và làm biếng copy + dán
- Nội dung nổi bật >> cách dùng Video ở lời chào trên trang chủ Kênh
- Xây dựng thương hiệu >> Dùng logo nhỏ, icon nhỏ để kích thích KH bấm đăng ký Kênh
- Nâng cao >> thêm từ khóa về kênh (từ khóa ngắn = để SEO Kênh), Website liên kết (nếu có, bạn có thể gắn link web ngay trong video được luôn), ID Google Analytic ( nên gắn vì trong Google Analytic sẽ có nhiều thông tin về KH vào kênh YTB của bạn hơn là phần Analytic trên YTB )
6 – Tạo sẵn Playlist / Danh sách phát >> Áp dụng cho những chủ đề mà bạn sẽ chơi, nhớ cài chức năng tự động thêm video = các từ khóa trong Tiêu đề, Mô tả, Thẻ Tag nhé (sau này khi up video lên, đúng cú pháp là tự động nhảy và Danh sách phát liền.
7 – Tạo video đầu tiên để khai sinh kênh YTB >> nếu bạn đã có sẵn Video thì chỉ việc up lên, nếu không thì bạn có thể vào trong phần “ TẠO” >> “ Trình chỉnh sửa Video” để tạo video đầu tiên này. Về hình ảnh, bạn có thể lên Google search lấy từ khóa của bạn và chọn kết quả hình ảnh KHÔNG BẢN QUYỀN 3-5 hình, up lên rồi lấy âm thanh cũng KHÔNG BẢN QUYỀN có sẵn trong YTB luôn. Bạn có thể thêm hiệu ứng thoải mái.
Như vậy là bạn vừa khai sinh ra 1 kênh YTB mới và đã có những chuẩn bị cho nó sẵn sàng để up hàng loạt lên mà chiến rồi đấy. ^^
8. Khi up video lên thì cần làm gì với Video đó ?
Đi thẳng vào vấn đề luôn nhé. Khi up video lên bạn cần làm các bước sau:
1- Để video dạng “ Không công khai” để có thời gian tối ưu
2- Kiểm tra xem video có bị dính bản quyền không, 1 video có 2 phần là Âm thanh và Hình ảnh, khi up video lên thì YTB sẽ quét qua nội dung nên nếu dính bản quyền thì sẽ có thông báo và bạn bấm vào menu bên trái “ Trình quản lý video “ >> “ Thông báo bản quyền “ rồi xem bị dính phần nào, ở đoạn nào. Bạn chỉ việc chỉnh lại nội dung khúc đó (nếu là âm thanh >> muốn nhanh thì xóa âm thanh khúc đó rồi vào trong phần chỉnh sửa video, thêm âm thanh không bản quyền của YTB vào còn là hình ảnh thì có thể ảnh hưởng nội dung của bạn thì nên sửa trên máy tính rồi up lên lại nhé )
3- Tiêu đề = Đặt tên có đầy đủ từ khóa + thêm tính từ / động từ kích thích
4- Up hình ảnh thu nhỏ làm đại diện đã làm sẵn trên máy
5- Mô tả : Copy nội dung bài mô tả chuẩn SEO lên phần nội dung. Ngoài ra còn có 1 số thông tin khác như về Video khác, Playlist khác mà có nội dung tương tự / hỗ trợ / nâng cao thì mình gắn link vào luôn (nhớ để link rút gọn goo.gl cho đỡ rối ) >> cái này gọi là đi link trong kênh. Nếu đã có hệ thống gồm Web, Fanpage FB, Instagram, Pinterest, … thì đưa vào để kéo traffic cho nhau.
6- Thẻ tag : Lấy các từ khóa ngắn, dài liên quan, chi tiết ( nhớ để ý số lượng từ có giới hạn, khoảng 400 ký tự nhé)
7- Đăng comment qua G+ để tăng mức độ tiếp cận KH bên G+, nếu nội dung chất, có người theo dõi lâu dài thì có tương tác tốt >> hỗ trợ thêm điểm cho Video rất nhiều đấy
8- Cài đặt nâng cao: Danh mục là thể loại video mình chơi để được ưu tiên đề xuất cho phù hợp đối tượng, Vị trí Video thì xác định vị trí có KH ( nếu có nhiều video thì rải ra, như ở VN thì rải ra các tỉnh với mỗi video là 1 tỉnh ), Ngày quay là hiện tại. ( Cơ bản nhiêu đó OK rồi )
9- Khi nào thì “ Công khai “, video của bạn hiện tại không công khai thì không có nghĩa là không có View, việc nằm trong danh sách phát thì cũng sẽ được nhìn thấy nhé, bạn có thể đi chia sẻ trên web, diễn đàn, facebook để lấy 1 lượng view ban đầu (nếu cần) >> Khi đã có 1 lượng video và view >=1000 thì bạn sẽ thấy được thói quen của KH là thường onl và xem giờ nào cao nhất thì bạn canh giờ đó để bật công khai.
Có chức năng hẹn giờ công khai, bạn vào phần “ Thông tin cơ bản “ chỗ đề “Không công khai “ để chọn chức năng lên lịch công khai nhé.
10- Lấy view đầu tiên: nếu bạn siêng thì lên YTB tìm video bằng từ khóa chính nằm trong tiêu đề, tìm đến video và bấm vào xem hết video 100% thời gian. Làm biếng thì bấm và tên video để vào xem trực tiếp. Vậy là sẵn sàng cho 1 video rồi đấy, đợi view và thứ hạng lên bậc thôi.
Nếu bạn chọn từ khóa tốt, viết bài SEO tốt thì có thể vừa công khai xong là lên TOP luôn đấy ( với từ khóa chính của Video nhé, từ khóa ngắn của kênh thì từ từ ) ^^
9. SEO Playlist, SEO Kênh thì sao ?
Việc SEO Playlist với Kênh giống như bạn SEO Menu hay Trang chủ website. Ban đầu sẽ là lên TOP của YTB, khi lên rồi thì sẽ là TOP Google. Ban đầu sẽ là từ khóa dài và chi tiết, khi lên rồi thì sẽ rút ngắn dần đến từ khóa kênh (ngắn nhất) nhé.
Các yếu tố giúp bạn SEO Playlist (danh sách phát), Kênh nhanh lên TOP nhé:
1 – Đánh giá lượng KH tiềm năng tìm kiếm (ở trên )và QUAN TRỌNG là lượng đối thủ đang có >> Hướng dẫn đây:
- Search từ khóa abc trên ô tìm kiếm Youtube xem ra bao nhiêu kết quả ( đây là những video /playlist / kênh có nội dung, từ ngữ trùng, liên quan đến từ khóa bạn tìm trong tiêu đề / mô tả / thẻ tag / … >> nội dung có thể đúng từ khóa hoặc chung chung >> Giang gọi là dân thường)
- Search từ khóa Allintitle:abc trên ô tìm kiếm Youtube xem ra bao nhiêu kết quả ( đây là những video /playlist / kênh có nội dung, từ ngữ chứa từ khóa nằm trong tiêu đề >> Nội dung sẽ nói phù hợp hơn về từ khóa >> dân võ )
- Search lại từ khóa abc trên ô tìm kiếm Youtube nhưng xem TOP 20 kết quả đầu có bao nhiêu Playlist / Kênh >> Trong đây có chứa nhiều video / playlist có nội dung nói về từ khóa >> Giang gọi là dân xã hội đen có súng ống, lựu đạn )
Bằng việc này thì mình sẽ ưu tiên chọn nhóm từ khóa nào chơi trước hay chơi sau theo 3 mức độ ở trên. Bạn thử nghĩ xem, tạo 1 video mà chỉ có 1000 kết quả dân thường, 10 kết quả dân võ và 0 kênh / playlist so với 1 video nhắm vào nơi có 100.000 dân thường, 50.000 dân võ và 10 kênh / playlist thì cái nào sẽ SEO TOP nhanh hơn ???
2 – Chuyên sâu (càng chuyên càng tốt) hay gọi là ngách từ khóa, thay vì tập trung hết từ khóa vào 1 kênh thì bạn có thể chia ra mỗi bộ từ khóa là 1 kênh hoặc nếu đã cho hết vào 1 kênh thì mỗi bộ từ khóa sẽ là 1 playlist và từng từ khóa con là từng video
3 – Dẫn KH từ video con về Playlist và về Kênh. Trong video có Chú thích, Nhãn, Thẻ và ở Mô tả thì có link đổ về Playlist chứa nó + Playlist khác và kênh. Còn ở Playlist thì trong phần mô tả có link về Playlist khác và kênh. Để YTB biết mức độ quan trọng của các nội dung trong kênh của bạn.
Nhớ đi theo cấp bậc từ dưới lên và đi ngang, đừng đi ngược lại nha. Video qua Video + lên Playlist + lên Kênh, Playlist thì qua Playlist + lên Kênh.
4 – Đừng tập trung làm hết video ở 1 bộ từ khóa mà hãy rải ra, làm 1 phần thôi, rồi làm 1 phần vài video với vài từ khóa ở bộ từ khóa khác rồi sau khi đi hết 1 vòng thì quay lại, nếu chưa lên TOP thì bổ sung thêm.
5 – Đi chia sẻ kiếm người từ bên ngoài về:
- Bạn có thể chia sẻ trong Youtube bằng cách đi comment nhưng đừng SPAM nhé (comment ko đúng nơi, hoặc copy rồi patse 1 nội dung khắp nơi)
- Chia sẻ lên web
- Chia sẻ lên Mạng xã hội như Facebook
- Chia sẻ lên Diễn đàn
Lưu ý: Chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng, link đi chia sẻ phải có tương tác như click vào xem, hoặc click vào về về kênh / playlist / video nha.
10. Nên kiếm tiền với Google Adsense hay NETwork ?
Hẳn bạn sẽ rất băn khoăn sẽ kiếm tiền bằng quảng cáo hiển thị banner sao đây khi đã có view cho video của mình, một số video còn được lên TOP tìm kiếm, rồi được đề xuất video, được share link đi các nơi và kéo view về,…
Nếu bạn chỉ muốn kiếm tiền từ việc quảng cáo hiển thị banner trên video, kênh Youtube của mình thì sẽ có 2 sự lựa chọn hợp tác là với Google Adsense (GA) và NETwork (NET).
Vậy 2 anh này khác nhau chỗ nào ?
1 – Vai vế
Google Adsense là hợp tác chạy quảng cáo hiển thị trực tiếp với Google.
NETwork là 1 bên thứ ba, khi chơi với họ thì họ sẽ đại diện bạn hợp tác chạy quảng cáo hiển thị trực tiếp với Google.
2 – Quyền lợi
GA nghĩa là bạn sẽ tự lo tất cả về tối ưu, SEO, đổ traffic, bản quyền, …
NET thì bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều về tối ưu video, traffic từ các kênh khác trong NET, bảo vệ bản quyền của bạn ngay khi up lên kênh.
3 – Bản quyền
GA thì bạn có thể bị cướp video, bị tố cáo, bị cắm cờ mặc dù là của mình tạo ra !!!
NET thì bạn được bảo vệ cực nhanh ngay khi vừa up video lên, nếu lỡ có dính chút bản quyền với 1 kênh nào đó trong NET thì mình có thể cùng thương lượng với nhau cùng phát triển chứ không CHÉM NGAY.
4 – Tiền kiếm được nhiều hay ít
GA thì tiền sẽ do bạn tạo ra 100%. Bạn sẽ được nhận trọn vẹn thành quả do bạn tạo ra.
NET thì nhờ được tối ưu, hỗ trợ nên tiền bạn có thể được nhiều hơn (vì vậy bạn sẽ phải chi % hoa hồng cho NET thường 30-50% số tiền bạn kiếm được, cũng công bằng thôi vì họ giúp bạn rất nhiều mà)
5 – Khi nào nhận được tiền
GA thì khi được tổng kết tiền đủ 10$ đầu sẽ có PIN xác nhận, khi được 100$ đầu tiên sẽ được rút sau 1 tháng từ ngày chốt tiền.
NET thì từ tháng đầu tiên được nhiêu rút bấy nhiêu, nhưng đợi 2 tháng mới về túi từ ngày chốt tiền.
6 – Đăng ký
GA thì khá dễ, chỉ cần có kênh, có video, có view là đăng ký được
NET thì thường bây giờ sẽ yêu cầu bạn có 1 lượng view, 1 lượng sub (đăng ký) nhất định và ổn định và có bản quyền với video ( phần nào đó) thì mới cho phép gia nhập vào.
Vài so sánh như thế để bạn hiểu lợi và hại ở mỗi hình thức hợp tác: Trực tiếp với Youtube qua GA hay Gián tiếp thông qua NET.
Tùy tiềm lực của mình mà có cần đỡ đầu hay không.
11. Những tiềm năng có thể thu được khi có VIDEO, Playlist, Kênh đứng TOP ?
Con người mà, ai chả muốn nhận được nhiều hơn. Khi video được lên TOP thì sẽ có nhiều KH vào xem video, xem Playlist, xem kênh vậy thì ngoài kiếm tiền bằng GA như nhiều bạn ngoài kia đang chơi thì mình còn có thể kiếm thêm được gì nữa ???
Àh, ngoài việc KH về bằng tìm kiếm và bạn lên TOP trong kết quả tìm kiếm YTB thì KH của bạn vẫn có thể về từ nhiều nơi khác nữa nhé, như việc bạn đi share link lên web, diễn đàn, MXH, … thì còn nguồn khác là đề xuất của YTB.
- Đổ KH từ video này qua video khác, playlist khác, kênh khác để kéo nhau lên TOP nhanh hơn.
- Ngày càng nổi tiếng hơn ( bạn có biết Lệ Rơi, Bà Tưng, Thánh abc,… đâu phải chỉ kiếm tiền bằng GA mà dựa trên việc nổi tiếng này họ được nhiều người biết đến mời đi bar hát, mỗi đêm vài chục chai, rồi hợp đồng kinh doanh để dựa hơi nhau,…)
- Xây uy tín cho mình, nghĩ xem nếu bạn làm chuyên môn như ca sĩ, diễn viên, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật, … thì qua kênh này bạn dễ dàng cho KH gặp mặt để có thể tâm tình 24/24 rồi khi tin sái cổ rồi thì họ tự động liên hệ bạn thôi.
- Với công ty, người kinh doanh thì thêm 1 nguồn KH tiềm năng so với kênh truyền thống là SEO Web, theo G thấy thì khi video mà đã leo lên trang TOP tìm kiếm Google search thì thường lên TOP 1-3 luôn và ổn định khá lâu vì ít người làm video hơn là viết bài copywriter nên tiếp cận KH sẽ được rộng vào nhiều hơn.
- Cho thuê kênh để quảng cáo (giới thiệu trong video bằng hình ảnh, lời nói, chú thích, nhãn, link, …)
- Affiliate để kéo KH về một trang bán SP nào đó
- Mua bán kênh ( tưởng tượng bạn làm 1 trang review ô tô lên đến 1000 người xem / ngày >> có ai muốn mua ko ? Vậy làm có khó không ? bạn chỉ cần search Google ra bài viết TOP nói về chiếc otô đó, bật hình lên và mô tả về nó là thành video rồi còn gì !!! )
- Còn nhiều cách kiếm $$$ khác >>> SÁNG TẠO ĐI
Bạn nên biết, hiện tại rất ít người làm video nên khi tạo được thì khả năng lên TOP nhanh hơn nhiều so với bài viết, đối thủ rất khó lấy cắp như bài viết vì dính mặt bạn trong đó. Video mà lên TOP tìm kiếm Google thì rất dễ được tương tác thì KH lười đọc, xem sẽ khỏe hơn.
Bạn đã nghĩ ra thêm bao nhiêu cách kiếm tiền với YTB rồi ???
12. Điểm kích hoạt với View đầu tiên của KH ?
Youtube có 1 cơ chế kích hoạt tương tác bắt đầu từ cái nhìn / tương tác đầu tiên là view video rất thú vị. Cùng Giang khám phá nhé.
KH của bạn có thể bắt gặp 1 video YTB ở nhiều nơi: chia sẻ link, video kiểu mã nhúng trên web/blog/site/.., kết quả tìm kiếm trên Google / Youtube, Video đề xuất khi đang xem video / khi vừa vào Youtube,…
Nhưng, chỉ khi nào KH bắt đầu bấm vào xem video đó thì có 1 cơ chế kích hoạt của YTB xảy ra.
Youtube sẽ tìm cách bám đuổi theo hành vi đó của khách hàng, bằng các video khác tương tự của kênh bạn hay khác đến KH ngay trên trang chủ của Youtube hoặc khi KH xem 1 video nào đó thì video tương tự cũng hiện ra dưới dạng đề xuất.
Khi KH lên tìm kiếm Google / Youtube thì kết quả tìm kiếm cũng có thể hiện ra video đó hoặc các video tương tự trong kênh của bạn.
Một video có thể nằm trong 1 hoặc nhiều Playlist, khi KH xem video sẽ hiện ra ngẫu nhiên Playlist chưa nó và sẽ chạy tự động tiếp theo các video trong playlist, bạn lại có thêm view cho video khác.
Rồi khi KH bấm vào xem video đó, thì các video khác của kênh cũng sẽ hiện ra thêm bên cột đề xuất bên phải, KH sẽ lại được xem thêm nhiều video khác của bạn trong kênh.
Ở cột đề xuất bên phải nếu bạn tối ưu tốt thì toàn bộ cột đề xuất sẽ là video của bạn, YTB sẽ tự động phát video tiếp theo thì khả năng cao rất nhiều video khác đó lại được ăn view. Hoặc khi xem hết video đó, cuối video trên cửa sổ video cũng hiện ra các video đề xuất tương tự, nếu các video của bạn đều có chung từ khóa và tối ưu tốt thì cũng sẽ hiện ra 12/12 đề xuất và xem khả năng xem tiếp càng cao.
Khi khách hàng đã xem 1 hoặc nhiều video của bạn, thì ngay trong trang chủ của Youtube sẽ hiện ra riêng 1 dòng cho toàn bộ video trong kênh của bạn. Chỉ với 1 view đầu tiên, toàn bộ Video trong kênh của bạn sẽ có thể theo KH đến khắp nơi !!!
Nếu bạn duy trì được mức độ mỗi ngày up ít nhất 1 video liên tục trong 1 tháng, bạn không tin nổi lượng view và thứ hạng sẽ tăng lên như thế nào đâu.
13. Tạo đòn bẩy ban đầu cho Video ntn dùng SỨC hay TIỀN ?
14. Nhớ ra rồi ghi thêm nhé.
15. Nhớ ra thêm Giang sẽ lại chia sẻ thêm nhé. Biểu tượng cảm xúc smile
16. Đôi khi chẳng nhớ được thêm, nên bạn có gì thắc mắc cứ hỏi, mình trả lời và ghi thêm vào nhé.
Sưu tầm tổng hợp
0 Comments:
Đăng nhận xét